Mẫu giới thiệu sơ lược về bản thân 100 từ Đại sứ văn hóa đọc 2025 hay nhất?

  • 440,000
  • Tác giả: admin
  • Ngày đăng:
  • Lượt xem: 44
  • Tình trạng: Còn hàng
Mẫu giới thiệu sơ lược về bản thân 100 từ Đại sứ văn hóa đọc 2025 hay nhất? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu nào?

Mẫu giới thiệu sơ lược về bản thân 100 từ Đại sứ văn hóa đọc 2025 hay nhất?

Có thể tham khảo Mẫu Giới thiệu sơ lược về bản thân 100 từ Đại sứ văn hóa đọc 2025 hay nhất như sau:

Mẫu 1:

Xin chào, tôi là [Tên], một người đam mê sách và văn hóa đọc. Với tôi, mỗi cuốn sách là một cánh cửa mở ra thế giới mới, và tôi luôn mong muốn chia sẻ niềm đam mê này với cộng đồng. Là một người tham gia các hoạt động đọc sách từ nhỏ, tôi tin rằng văn hóa đọc không chỉ giúp nâng cao kiến thức mà còn là cầu nối kết nối con người. Nếu được vinh dự trở thành Đại sứ văn hóa đọc 2025, tôi sẽ nỗ lực thúc đẩy việc phát triển thói quen đọc sách trong mọi tầng lớp xã hội.

Mẫu 2

Chào các bạn, tôi là [Tên], một người yêu thích khám phá thế giới qua từng trang sách. Sách giúp tôi trưởng thành, mở rộng tầm hiểu biết và giúp tôi nhận thức sâu sắc hơn về bản thân và thế giới xung quanh. Tôi muốn trở thành Đại sứ văn hóa đọc 2025 để khơi dậy niềm yêu thích sách cho những người xung quanh, đặc biệt là giới trẻ. Với tôi, đọc sách không chỉ là học hỏi mà còn là cách để gắn kết cộng đồng và nâng cao tinh thần sáng tạo.

Mẫu 3

Chào mọi người, mình là [Tên], một người bạn đồng hành của những trang sách. Với mình, mỗi cuốn sách là một cánh cửa mở ra thế giới tri thức vô tận, nơi ta có thể khám phá những điều mới mẻ, nuôi dưỡng tâm hồn và trưởng thành hơn.

Mình tin rằng, văn hóa đọc không chỉ là việc đọc sách, mà còn là việc lan tỏa tình yêu sách đến mọi người xung quanh. Mình mong muốn trở thành một "Đại sứ Văn hóa đọc", truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, để cùng nhau xây dựng một cộng đồng đọc sách văn minh và giàu tri thức.

Mình sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện sứ mệnh này, bằng cách chia sẻ những cuốn sách hay, tổ chức các hoạt động khuyến đọc và lan tỏa thông điệp về giá trị của việc đọc sách.

* Trên đây là Thông tin Giới thiệu sơ lược về bản thân 100 từ Đại sứ văn hóa đọc 2025 hay nhất?

Mẫu giới thiệu sơ lược về bản thân 100 từ Đại sứ văn hóa đọc 2025 hay nhất?

Mẫu giới thiệu sơ lược về bản thân 100 từ Đại sứ văn hóa đọc 2025 hay nhất? (Hình từ Internet)

Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 31 Luật Giáo dục 2019quy định chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:

- Thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông;

- Quy định yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh cần đạt được sau mỗi cấp học, nội dung giáo dục bắt buộc đối với tất cả học sinh trong cả nước;

- Quy định phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học của giáo dục phổ thông;

- Thống nhất trong cả nước và được tổ chức thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục phổ thông;

- Được lấy ý kiến rộng rãi các tổ chức, cá nhân và thực nghiệm trước khi ban hành; được công bố công khai sau khi ban hành.

Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm những gì?

Tại khoản 1 Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông như sau:

Điều 30. Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông
1. Nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.
2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
3. Phương pháp giáo dục phổ thông phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh; bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập; phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

Như vậy, nội dung giáo dục phổ thông phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.